31 ม.ค. 2567 พิธีเปิดกิจกรรมฝึกอบรมหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น และกิจกรรมเปิดบ้านวิชาการ (OPEN HOUSE) ให้กับผู้เรียน วิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่ ตาม We_R_Cheewa_PHRAE Model

พิธีเปิดกิจกรรมฝึกอบรมหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น และกิจกรรมเปิดบ้านวิชาการ (OPEN HOUSE)

ให้กับผู้เรียน วิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่ ตาม We_R_Cheewa_PHRAE Model

วันที่ 31 มกราคม 2568 วิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่ นำโดยนายอนรรฆ ชนาธินาถพงศ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาจัดกิจกรรมฝึกอบรมหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น และกิจกรรมเปิดบ้านวิชาการ (OPEN HOUSE) ให้กับผู้เรียน วิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่ ตาม We_R_Cheewa_PHRAE Model โดยมีนาย บุญธรรม เกี้ยวฝั้น ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 2 เป็นประธานในพิธี การจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นไปตามกรอบนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) และกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งกิจกรรมที่ดำเนินการในวันนี้ ประกอบด้วย

1) การพัฒนาทักษะและสมรรถนะวิชาชีพกำลังคน โครงการฝึกอบรมหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น (Up-skill, Re-skill, New Skill) มีเป้าหมายสำคัญเพื่อเสริมทักษะสมรรถนะวิชาชีพที่ตอบสนองตลาดแรงงานที่เปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์อย่างรวดเร็ว ตามแนวทางการบริหารงาน WeR Cheewa_PHRAE Model ผ่านหลักสูตรอบรมกว่า 50 รายวิชา รวมเวลาเรียน 30 ชั่วโมง โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 960 คน

2) กิจกรรมงานเปิดบ้านวิชาการ (Open House) ภายใต้แนวคิด 'เรียนดี มีความสุข' กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อ ส่งเสริมการเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์ พัฒนาความรับผิดชอบ การทำงานร่วมกันระหว่างครู บุคลากรกับ ผู้เรียน

3) ประชาสัมพันธ์รูปแบบการจัดการศึกษาของวิทยาลัย กิจกรรมสำคัญ ได้แก่

• นิทรรศการแนะแนวการศึกษาต่อ

• การแสดงจากชมรมวิชาชีพ และชมรม To be Number One

• กิจกรรม 108 อาชีพ

4) การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ประกอบด้วย

- โครงการขับเคลื่อนเครือข่ายการศึกษา (พี่ช่วยน้อง) ตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โดยวิทยาลัยอาชีวศึกษาแพร่ได้ดำเนินการสร้างเครือข่ายกับโรงเรียนในชุมชนได้แก่ โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง โรงเรียนบ้านวังฟ่อน และโรงเรียนถิ่นโอภาสวิทยา โดยเน้นการสำรวจและ พัฒนาสภาพแวดล้อมในโรงเรียน เช่น อาคาร สนามเด็กเล่น และระบบความปลอดภัย

- โครงการ การพัฒนาหลักสูตรบูรณาการ เสริมสร้างกิจกรรมและประสบการณ์ เพื่อให้ผู้เรียน มีทักษะต่อยอดในการศึกษาต่อระดับอาชีวศึกษา โดยกำหนดรูปแบบและแนวทางการพัฒนาหลักสูตร ต่อเนื่องเชื่อมโยงการศึกษาขั้นพื้นฐานกับอาชีวศึกษา กับโรงเรียนม่วงไข่พิทยาคม โรงเรียนร้องกวางอนุสรณ์ โรงเรียนถิ่นโอภาสวิทยา และโรงเรียนกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ (พัฒนาประชา อุปถมภ์) เพื่อส่งเสริมให้มีนวัตกรรมสนับสนุนการศึกษาที่ต่อเนื่องเชื่อมโยงกัน และสอดคล้องกับบริบทของพื้นที่ สามารถพัฒนาทักษะผู้เรียนให้สอดคล้องกับความต้องการและบริบททางการศึกษา ในสาขาวิชาการบัญชี การตลาด การโรงแรม คหกรรม และ อาหารและโภชนาการ เพื่อให้ผู้เรียนมีทักษะ ต่อยอดในการศึกษาต่อระดับอาชีวศึกษา

- การพัฒนาความร่วมมือกับสถานประกอบการ (MOU) ภายใต้โครงการการบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับสถานประกอบการ ซึ่งวิทยาลัยได้ส่งเสริมการจัดการศึกษาในระบบปกติและระบบทวิภาคี โดยเน้นการผลิตกำลังคนอาชีวศึกษาสมรรถนะสูง สอดคล้องกับนโยบายสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และความต้องการของตลาดแรงงาน

5) การส่งมอบผลงานนักศึกษา การจัดการเรียนการสอนตามแนวทางสถานศึกษานวัตกรรม และ 3C's R Cheewa PHRAE Model โดยใช้กระบวนการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) ออกแบบ อัตลักษณ์ชุมชน 'โรงเรียนผู้สูงอายุบ้านถิ่นม่วนใจ' ตามกรอบแนวทางการบริหารสถานศึกษานวัตกรรม ปีการศึกษา 2567

ติชม


ต้องการให้คะแนนบทความนี้่ ?

สร้างโดย :


PVC

สถานะ : ผู้ดูแลระบบ
ไม่ระบุ